Hotline: 1900 1803

Theo Goldman Sachs, ngành xe điện đang dần trở nên phổ biến khiến nhu cầu ắc quy tăng lên và thị trường này có thể đạt giá trị 40 tỷ USD vào năm 2025, trong đó Trung Quốc sẽ là nhà sản xuất thống trị.

Kingexpress.vn - Nằm tại rìa thành phố Ninh Đức-Trung Quốc, trụ sở chính của công ty sản xuất ắc quy Contemporary Amperex Technology Ltd (CATL) nhìn tương tự như bao nhà máy khác. Tuy nhiên, công ty có trị giá 11,5 tỷ USD này lại là một trong những yếu tố chủ chốt trong tham vọng thống trị thị trường ắc quy cũng như thúc đẩy mảng xe điện của chính quyền Bắc Kinh.

Trong những năm trở lại đây, Trung Quốc bị ô nhiễm nghiêm trọng sau những thập niên tăng trưởng nóng. Giờ đây, khi mật độ dân số tăng cao kéo theo nhu cầu đi lại bùng nổ, nguồn dầu mỏ có hạn và ô nhiễm không khí nặng, Trung Quốc đang hướng tới những phương tiện thân thiện môi trường như xe điện và ắc quy là một yếu tố chủ chốt cho kế hoạch này.

Theo Goldman Sachs, trụ sở chính của công ty CATL có sức chứa 20.000 lao động và có thể sản xuất 7,6 GW ắc quy mỗi giờ. Hãng cũng đặt mục tiêu sản xuất nhiều ắc quy hơn nhà máy liên doanh giữa Tesla Motors và Panasonic mở tại Nevada-Mỹ vào tháng 1 năm nay cũng như trở thành công ty sản xuất ắc quy hàng đầu thế giới.

Mục tiêu này của CATL là hoàn toàn có cơ sở khi chính quyền Bắc Kinh đang có rất nhiều chính sách bảo hộ như trợ giá cho xe điện hay có rào cản đối với các tập đoàn nước ngoài muốn tham gia vào ngành này. Với sự hỗ trợ trên, các doanh nghiệp Trung Quốc đang dần thống trị ngành công nghiệp vốn từng bị kiểm soát bởi các doanh nghiệp Hàn Quốc và Nhật Bản suốt 30 năm qua.

Mới đây, chính quyền Bắc Kinh thậm chí đã kêu gọi các nhà máy sản xuất ắc quy nhân đôi công suất từ nay tới năm 2020 cũng như đầu tư thêm cho các cơ sở tại nước ngoài.

Theo Goldman Sachs, ngành xe điện đang dần trở nên phổ biến khiến nhu cầu ắc quy tăng lên và thị trường này có thể đạt giá trị 40 tỷ USD vào năm 2025, trong đó Trung Quốc sẽ là nhà sản xuất thống trị.

Nguồn: sieuthiotodien.com