Hướng dẫn Cách bán hàng ra nước ngoài
Thương Mại Điện Tử (TMĐT) ngày càng phát triển và phổ biến, bạn không còn quá xa lạ với cụm từ “ Bán hàng Online”. Khách hàng ngoài sự lựa chọn bán hàng qua kênh Mạng xã hội như: Fanpage Facebook, bán hàng qua Tiktok, ngoài ra còn có thể bán hàng qua các kênh TMĐT lớn như: Shopee, Tiki, Lazada,…không chỉ là bán hàng trong nước mà việc bán hàng ra nước ngoài ngày càng được nhiều khách hàng quan tâm.
Nếu bạn đang có ý định kinh doanh online và đặc biệt là muốn nhắm ra thị trường quốc tế có thể tham khảo thêm Hướng dẫn Cách bán hàng ra nước ngoài cùng King Express. Lưu ý trong bài viết này chúng tôi chỉ đề cập đến khía cạnh các shop online có quy mô nhỏ và bán các sản phẩm vật lý.
Xác định Thị trường
Bán hàng ra nước ngoài có vô vàn quốc gia mà bạn muốn hướng đến như Mỹ, Úc, Canada, Đức, Pháp,…vì vậy hãy chọn cho mình một thị trường trọng yếu trước khi triển khai các kế hoạch tiếp theo
(Xác định thị trường và sản phẩm bán hàng)
Lựa chọn mặt hàng
Bạn chọn các mặt hàng phổ thông, phổ biến như quần áo, giày dép, mỹ phẩm,…hay chọn các mặt hàng độc lạ, mặt hàng đặc sản của Việt Nam. Việc lựa chọn mặt hàng kinh doanh ảnh hưởng rất nhiều đến cách bạn sẽ tiếp cận khách hàng sau này.
Chẳng hạn nếu bạn lựa chọn các mặt hàng phổ thông, nhu cầu lớn đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải cạnh tranh với nhiều nhà cung cấp khác
Nếu bạn chọn các ngách kinh doanh độc lạ, lợi thế của bạn sẽ là ít cạnh tranh, thậm chí nhiều mặt hàng khách hàng chưa từng biết tới. Bất lợi của thị trường ngách là nhu cầu thấp hơn, quy mô khách hàng cũng sẽ nhỏ lại.
Mỗi quyết định về hàng hóa sẽ đưa bạn đến các cách tiếp cận khách hàng khác nhau. Mỗi lựa chọn sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau.
Quy trình vận hành
Để quy trình bán hàng Online được thuận lợi đặc biệt là bán hàng ra nước ngoài bạn cần nắm những vấn đề sẽ phải giải quyết trong Quy trình vận hành sau đây.
(Quy trình Vận hành cơ bản bán hàng Online)
Xây dựng Kênh bán hàng
Vấn đề tiên quyết đầu tiên để bán hàng sang Nước ngoài là xây dựng kênh bán hàng. Các kênh bán hàng này cũng như Cửa hàng thực tế của bạn, chỉ khác là chúng được xây dựng trên môi trường Internet. Từ các kênh bán hàng được xây dựng sẽ có nhiều phương án Quảng cáo, và cách tiếp cận khách hàng khác nhau. Dưới đây là một số kênh bán hàng phổ biến hiện nay.
(Xây dựng kênh bán hàng Trực tuyến)
Xây dựng Website riêng: Mặc dù ngày nay nhiều người tìm đến các sàn thương mại điện tử bán hàng quốc tế như Shopee, Lazada, Amazon. Nhưng việc sở hữu một Website riêng là điều cần thiết, Website bán hàng riêng sẽ hỗ trợ cho bạn nhiều vấn đề rất tốt như: Theo dõi được dữ liệu khách hàng, hỗ trợ quảng cáo được trên Google và Facebook, Tạo dấu ấn riêng cho thương hiệu sản phẩm,…
Tạo kênh bán hàng trên các Sàn TMĐT: Ngoài việc tạo dựng Website riêng bạn cũng cần xây dựng các kênh bán hàng trên các Sàn TMĐT. Việc chọn sàn TMĐT sẽ tùy thuộc rất nhiều vào quốc gia bạn nhắm đến. Ví dụ bạn hướng đến việc tiếp cận khách hàng ở Mỹ thì nên chọn tạo kênh bán hàng trên Amazon thay vì chọn Shopee.
Vì sao nên tạo kênh bán hàng trên các Sàn TMĐT ? Các Sàn TMĐT ngày càng lớn mạnh và thu hút người dùng trên toàn cầu. Khách hàng ngày nay có xu hướng tìm kiếm sản phẩm trực tiếp trên Sàn TMĐT thay vì tìm kiếm từ Google vì vậy việc có một kênh bán hàng trên các sàn TMĐT sẽ giúp bạn tiếp cận được lượng khách hàng đáng kể.
Xây dựng kênh bán hàng qua MXH: Chắc bạn không còn quá xa lạ với việc bán hàng qua mạng Xã hội, đặc biệt là qua Facebook. Facebook có hỗ trợ các nhà bán hàng bằng việc tạo dựng một Cửa hàng trên Facebook (Fanpage). Với Fanpage bạn sẽ dễ dang tiếp cận được các khách hàng có sử dụng Facebook, cũng như liên kết với Website để tạo thành một tổ hợp Website – Fanpage hỗ trợ quảng cáo trên Facebook.
Ngoài việc bán hàng trên Facebook, các kênh như Instagram, Tiktok,… ngày nay cũng được nhiều người lựa chọn để PR sản phẩm thông qua hình ảnh và video từ những nền tảng mạng xã hội được nhiều người sử dụng này.
Thanh toán Quốc Tế
Nằm trong dây chuyền vận hành sau khi tiếp cận được khách hàng thì không thể nào bỏ qua khâu thanh toán. Tất nhiên việc bán hàng quốc tế tốt nhất bạn nên có một cổng thanh toán quốc tế để khách hàng thanh toán tiền hàng như: Paypal, Payoneer, Skrill, WebMoney…Ngoài ra có thể chuyển tiền quốc tế thông qua dịch vụ Western Union
(Phương thức thanh toán quốc tế)
Vận chuyển hàng hóa
Việc vận chuyển hàng quốc tế tại Việt Nam ngày càng dễ dàng, bạn có thể tìm được nhiều dịch vụ chuyên nhận gửi hàng đi nước ngoài như DHL, FedEx, UPS. Tuy nhiên với các mặt hàng Thương mại điện tử dịch vụ được nhiều người sử dụng nhất là ePacket với cước phí rất rẻ, đây là sản phẩm được phát triển để hỗ trợ các Shop bán hàng quốc tế Online có nhu cầu gửi các mặt hàng nhẹ Kg với chi phí thấp nhất.
(Các phương thức vận chuyển hàng hóa)
Hiện nay King Express đang cung cấp các dịch vụ gửi hàng Quốc tế đặc biệt là dịch vụ gửi hàng ePacket. Bạn có thể liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhất. Trên đây là các thông tin về Hướng dẫn Cách bán hàng ra nước ngoài liên hệ với King Express để được hỗ trợ gửi hàng TMĐT.
King Express là một trong các công ty vận chuyển hàng quốc tế bằng Đường hàng không hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi là Tổng đại lý của DHL, UPS, FedEx.
King Express hiện cung cấp 2 gói dịch vụ vận chuyển hàng quốc tế
👉 Gửi hàng thông thường qua dịch vụ DHL, FedEx, UPS, Chuyên tuyến các nước
👉 Gửi hàng TMĐT gói nhỏ (ePacket) với chi phí thấp nhất phù hợp với những khách hàng Bán hàng TMĐT